Ang Panginoon Ang Aking Pastol



INTRO: C – G/B – Am – Am/G – F – F/E – Dm – Dm/C – G7
 
REF:
C        G/B      Am      Am/G
Ang Panginoon ang aking pastol
    F    F/E   Dm – Dm/C   G7
Pinagiginhawa akong,     lubos
 
(1)
 
   C             Em       F         G7
Handog niyang himlaya’y sariwang pastulan
    C         Em     Dm       G
Ang pahingaan ko’y payapang batisan,
  F            G       Em     Am
Hatid sa kalul’wa ay kaginhawahan,
      Dm             G7
Sa tumpak na landas, Siya ang patnubay. ( refrain 2x)

(2)

    C         Em          F         G7
Madilim na lambak man ang tatahakin ko,
  C           Em   Dm            G
Wala aking sindak, Siya’y kasama ko.
    F                G       Em           Am
Ang hawak niyang tungkod ang siyang gabay ko.
Dm                       G7
Tangan niyang pamalo, sigla’t tanggulan ko.

(Transposed Refrain 1 key higher)

G#

C#       G#/B#    A#m     A#m/G#
Ang Panginoon ang aking pastol
    F#   F#/F 

Pinagiginhawa
 D#m – D#m/C#    G#7
akong,         lubos
 (Repeat Transposed Refrain but end with the next line)

  B    G#7  C#
… akong    lubo-os